Có đến 24 loại bóng tennis?


Quả bóng tennis có bốn tốc độ, ba loại cảm giác, và hai phương tiện cơ bản để tạo ra sự nảy sinh. Nếu tất cả các kết hợp đều có thể, điều này sẽ cung cấp cho chúng tôi 24 loại bóng tennis riêng biệt và đó là trước khi chúng tôi xem xét các thương hiệu riêng lẻ . Nếu bạn không bao giờ nghĩ rằng việc mua một quả bóng có thể phức tạp, bạn đã đúng. Một số loại lý thuyết này sẽ hoàn toàn phi lý, một số khác đơn giản là không được sản xuất, và đối với hầu hết chúng ta, nhiều tùy chọn hiện tại sẽ là thí nghiệm không thường xuyên nhất.



Tốc độ
Đầu năm 2000, Liên đoàn Quần vợt Quốc tế (ITF) đã sửa đổi các quy tắc của quần vợt để cho phép ba loại bóng tennis tiêu chuẩn khác nhau được sử dụng trong giải đấu. Trước sự thay đổi này, chỉ có những quả bóng tốc độ trung bình cho độ cao chuẩn và những quả bóng cao độ cao để chơi ở trên 4000 feet đã bị xử phạt. Bây giờ chúng tôi cũng có những quả bóng "nhanh", nhằm mục đích làm chậm quá trình chơi bóng đất chậm và những quả bóng "chậm" nhằm chơi chậm trên sân nhanh nhất, chủ yếu là cỏ . Để có giải thích chi tiết về cách bóng đã được thực hiện nhanh hơn hoặc chậm hơn, hãy xem Tiêu chuẩn mới về Quả bóng. Dưới đây là tóm tắt ngắn về đặc điểm tốc độ:

  • Chậm: đường kính lớn hơn, cùng trọng lượng. Có thể tốt cho những người chơi cần thêm thời gian để sẵn sàng đánh bóng.
  • Trung bình: đến nay là loại bóng phổ biến nhất. Tốt nhất cho hầu hết người chơi trong hầu hết các trường hợp.
  • Nhanh: khó tìm và hiếm khi được sử dụng. Có thể là một lựa chọn tốt cho những người chơi thích sự mềm mại của đất sét, nhưng muốn có thể kết thúc điểm nhanh hơn.
  • Độ nảy cao: được thiết kế để dễ kiểm soát hơn trong không khí mỏng hơn 4000 feet.
  • Cảm nhận tốt

Các cảm thấy bao gồm trên một quả bóng được thiết kế với một bề mặt sân cụ thể trong tâm trí:

  • Regular Duty: được thiết kế chủ yếu cho đất sét và hầu hết các sân trong nhà. Đây là cảm giác mịn hơn được thiết kế để không xáo trộn quá mức. Nó hao mòn nhanh chóng trên những sân cứng hơn. 
  • Extra Duty: được thiết kế chủ yếu cho các sân cứng. Đây là cảm giác dày đặc hơn có thể chịu mài mòn nặng nề. Trên đất sét, nó có xu hướng thu thập ít bit của sân. Trên đất sét hoặc chậm hơn trong nhà sân, nó được quá mịn.
  • Sân cỏ: về cơ bản Regular Duty cảm thấy, nhưng được điều trị để chống lại nhuộm.


Khả năng trả bóng
Tất cả các quả bóng tennis đều được làm bằng vỏ cao su có lớp phủ phớt, nhưng loại vỏ cao su được sử dụng phụ thuộc vào việc quả bóng có bị bóng tennis nén khí hay không. Một quả bóng bóng tennis nén khí sẽ mất dần sự nảy lên khi không khí thấm ra, nhiều như một quả bóng rổ bơm hơi. Một quả bóng bóng tennis nén khí duy trì nhịp nảy của nó vô thời hạn.

Bóng tennis nén khí là loại phổ biến nhất hiện nay. Họ thường thực hiện tốt hơn so với một quả bóng không nén khí, nhưng khả năng trả về của bóng khá nhanh chóng. Nhiều người chơi sử dụng chúng chỉ cho một trận đấu, sau đó ném chúng đi. Một nghiên cứu của Wilson chỉ ra rằng quả bóng tennis wilson nén khí điển hình trở nên không thể phát được sau một ít hơn hai tuần. Một số công ty đã đi ra với quả bóng bóng tennis nén khí được thiết kế để kéo dài hơn. Bóng lõi kép của Wilson có lớp phủ bên trong bổ sung được thiết kế để giữ cho không khí thoát ra ngoài. Gamma tạo ra một quả bóng chứa đầy nitơ , được cho là sẽ bị rò rỉ chậm hơn.
Những quả bóng không nén khí sẽ bị nảy ra từ cấu trúc vỏ cao su của chúng, giữ được độ đàn hồi của nó mà không cần sự hỗ trợ của không khí đẩy nó từ bên trong. Khi bóng còn mới, nó thường cứng hơn và ít bouncy hơn một quả bóng tennis nén khí, mặc dù Tretorn làm cho một quả bóng tennis không nén khí rất sống động. Khi bóng tennis cũ, những quả bóng không nén khí trở nên bouncier, bởi vì cảm giác của họ mòn dần, khiến chúng nhẹ hơn. Chúng thường bị loại bỏ khi bóng bị mòn hết lớp nỉ bên ngoài đến nỗi chúng trở nên quá bouncy và mất đi khí động học bình thường của chúng.
Vì vậy, trong số 24 loại bóng lý thuyết, có bao nhiêu chúng ta có thể loại bỏ?



>> Xem thêm: MUA BÓNG TENNIS WILSON US OPEN XDUTY (LON 4 BÓNG)

Các kết hợp các đặc tính sau đây đơn giản là phi logic:

  • Nhanh chóng với sân cỏ, bóng tennis nén khí
  • Nhanh chóng với sân cỏ, bóng tennis nén khí
  • Nhanh chóng với bổ sung nhiệm vụ cảm thấy, bóng tennis nén khí
  • Nhanh chóng với Extra Duty cảm thấy, bóng tennis nén khí


Điều này giúp loại bỏ bốn khả năng.

Sau đây là kiến ​​thức của tôi, không được sản xuất:

  • Nhanh chóng với cảm giác thông thường, bóng tennis nén khí
  • Chậm bóng tennis nén khí (của bất kỳ loại cảm thấy = ba khả năng)

Nếu không có tám khả năng này, chúng ta có 16 lý thuyết còn lại, nhưng trừ khi bạn đi đến một cửa hàng chuyên nghiệp, bạn có thể sẽ chỉ thấy một: tốc độ trung bình, Extra Duty, nén khí. Nếu có một lựa chọn khác, nó có thể là tốc độ trung bình, Regular Duty cảm thấy, nén khí: một lựa chọn đáng xem xét nếu quả bóng của bạn thường trông giống như họ cần một mái tóc sau một vài trò chơi.

Một cửa hàng chuyên nghiệp có thể có thêm một vài lựa chọn. Những quả bóng tennis nén khí sẽ rất đáng thử nếu bạn muốn tiết kiệm tiền và không quan tâm đến các đặc tính chơi hơi khác nhau. Nó cũng có thể có giá trị rắc rối để tìm thấy những quả bóng chậm hơn và nhanh hơn, chỉ vì tò mò.


>> Bài có thể bạn quan tâm: Tại sao bóng tennis lại có lớp phủ lông trên bề mặt

Google Plus

About Uyên Betty

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét