Vì sao trang phục tennis của Wimbledon chỉ toàn màu trắng


Wimbledon là giải đấu quần vợt lâu đời nhất trên thế giới và đã được chơi từ năm 1877. Đến ngày này, nó được coi là uy tín nhất trong tất cả bốn giải Grand Slam. Năm 1963, Wimbledon thiết lập một quy tắc "chủ yếu là màu trắng" kéo dài cho đến năm 1995 khi luật chơi tennis trở nên nghiêm ngặt hơn nhiều  đối với "gần như hoàn toàn trắng". Điều này có nghĩa là tất cả những người chơi quần vợt bước chân vào sân đấu Wimbledon đều phải mặc quần áo trắng - ngay cả Betthany Mattek-Sands:
  • -          Không có khối  màu rắn
  • -          Ít hoặc không có màu đậm  hoặc đậm
  • -          Không có màu huỳnh quang
  • -          Sở thích hướng pastel  màu sắc
  • -          Ưu tiên cho mặt sau  của chiếc áo hoàn toàn trắng
  • -          Ưu tiên cho quần short  và váy là hoàn toàn trắng

Tất cả các thiết bị quần áo khác, bao gồm mũ, vớ và mũ giày đều chủ yếu là màu trắng
Những màu sắc được giới hạn đến một cm cắt trên necklines hoặc còng. Trong một thời đại mà tài trợ là ở khắp mọi nơi, logo và biểu tượng được giữ trong giới hạn kích thước tương tự. Các sọc màu được cho phép, nhưng không được rộng hơn một centimet. Và vâng, các quan chức của Wimbledon đo lường để đảm bảo các sọc đó tuân thủ.

Tại sao trang phục tennis của Wimbledon lại toàn màu trắng?
Dưới đây là một vài giải thích cho truyền thống lâu đời này.

1) Trong lịch sử, quần áo trắng đại diện cho tầng lớp quý tộc

Trong thế kỷ 19, quần áo trắng là nhiều tốn kém hơn để sản xuất, như trái ngược với màu sắc khác. Quần áo trắng không chỉ đại diện cho một mức tiền nào đó, mà còn cả tình trạng và đẳng cấp. Vào thời điểm đó, quần vợt được coi là một môn thể thao ưu tú; mặc màu trắng hơn nữa biểu thị lối sống thượng lưu.

2) Màu trắng giữ cho người chơi luôn mát mẻ

Vì màu trắng phản chiếu ánh sáng, không hấp thụ nhiều bước sóng ánh sáng. Vì thế mà ánh sáng kém hấp thụ qua quần áo, ít hấp thụ nhiệt hơn. Điều này đã được, và vẫn là, một xem xét quan trọng khi chơi trong ánh mặt trời - quần áo trắng giữ cho người chơi mát lâu hơn. Đặc biệt là trong một thời gian khi trang phục tennis bao gồm quần dài, áo sơ mi và áo sơ mi, việc tìm cách để giữ mát là điều cần thiết.

Ngày nay, Wimbledon là một trong những giải đấu duy nhất trên thế giới duy trì truyền thống này. Trong suốt nhiều năm, quần vợt đã rời xa khỏi việc được coi là một môn thể thao “elitist”, một môn thể thao được mọi người yêu thích. Người chơi được khuyến khích thể hiện cá tính và cá tính của mình thông qua trang phục của họ. Cho dù đó là Roger Federer hay Serena Williams, bạn chắc chắn có thể mong đợi để xem họ mặc quần áo màu sáng, huỳnh quang cho trận đấu của họ - ngoại trừ trên một sân cỏ.

Google Plus

About Uyên Betty

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét