Tại sao bóng tennis lại có lớp phủ lông trên bề mặt

Các quả bóng tennis được làm từ các chất tổng hợp và khoảng mười hóa chất khác nhau. Đầu tiên các tấm được làm từ các thành phần này sau đó được cắt thành các dải có hình dạng giống như số 8. Hai dải được làm nóng đến nhiệt độ nhất định trong buồng áp suất và các cạnh của chúng được nối với latex như chất kết dính.


 Áp suất khí quyển tự nhiên là 14,7 pound trên mỗi inch vuông trong khi áp suất không khí bên trong quả bóng được giữ ở mức 13 pound mỗi inch vuông. Nếu áp lực bên trong giống như bên ngoài thì bóng ném trên sân sẽ không hấp thụ lực của động lượng của nó. Nó sẽ tăng cao hơn vợt lớn hơn đầu của người chơi đối diện, bởi vì áp suất không khí bằng nhau bên trong cũng như bên ngoài quả bóng sẽ không cho phép quả bóng nén khi nó chạm vào sân. Tuy nhiên, sự khác biệt nhỏ của 1. 7 pound mỗi inch vuông giữa áp lực bên trong và bên ngoài là không đủ để giữ cho mức tăng thấp. Do đó, một bộ lông cảm thấy bao gồm nylon, len và sợi Dacron được dán trên quả bóng. 


Khi quả bóng tennis tiếp xúc bên trên mặt đất, lớp phủ cảm thấy được nén đầu tiên và sau đó là vật liệu tổng hợp bên dưới cảm giác. Cả hai hiện tượng này cuối cùng đều hấp thụ nhiều lực tác động. Một trong những điều luật quan trọng của tennis quy định rằng quả bóng phát hành từ độ cao 100 inch phía trên sân không nên bị trả cao hơn 58 inch. Luật này có nghĩa là để đảm bảo rằng quả bóng nảy được điều khiển. Một mục đích quan trọng khác của cảm giác lông là giảm tốc độ của quả bóng bằng ma sát với không khí để có thêm thời gian (ngay cả khi nó là ma sát của giây) để người chơi trả giao bóng mạnh mẽ hoặc thực hiện đánh một cú volley . Một ưu điểm nữa của cảm giác bóng bao gồm: Nó là bề mặt xơ của quả bóng ngăn cản nó trượt trên dây catgut của vợt tennis ngay cả khi nó được nhấn từ góc xiên.

Google Plus

About Uyên Betty

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét