10 điều giúp bạn nâng cao khả năng giành chiến thắng khi thi đấu (phần 1)

“Nếu chúng ta cũng có thể gặp vinh quang hay Ngược lại thì cứ đối xử hai kẻ mạo danh ấy như nhau.” – Ruyard Kipling nói
Bí quyết của thắng lợi chính là việc duy trì quyền ưu tiên: đặt thú vui cao hơn sự chuẩn mực thi đấu.

Điều không mong muốn là trong các trận đấu, đa số chúng ta lại đảo ngược thứ tự ưu ái này cũng chính vì sự quan trọng của mỗi đường banh tạo ra đồng thời với việc chính xác là một trạng thái căng thẳng khắc chế niềm vui và lòng thư thái của mình.

Ngược lại, các tuyển thủ giỏi luôn dành ưu tiên một cho niềm vui, trong cả giữa những điểm ghi quan trọng nhất: một tay vợt bài bản tất nhiên cũng cần được một cú đánh đúng chuẩn nhưng anh ta không đời nào chịu hi sinh sự dễ chịu và nhịp nhàng của đường vợt cho đề xuất chính xác này. Chính vấn đề đặt ưu tiên hàng đầu ra quyết định tài nghệ của người thi thố.

1 - Khúc ca thắng lợi trong tâm tưởng:

Trong tương đối nhiều năm gần đây , nhiều phân tích đã được triển khai trong lĩnh vực hiệu suất cao của rất nhiều thao tác rèn luyện hình dung đối với việc thi đấu. những nhà khoa học thấy rằng nếu chúng ta thành lập trong tâm trí mình một Bức Ảnh tưởng tượng như 1 khúc phim về thắng lợi của mình thì bất kỳ sự bất ổn nào ta có thể gặp trong khi thi đấu sẽ không tác động sâu sắc đến ta được. Một khó khăn rất nhỏ sẽ không còn làm hỏng cả trận đấu của ta.



trước khi vào trận đấu, bạn hãy áp dụng trí tưởng tượng của họ theo cách sau đây: trong 1 không khí riêng tư, hãy hình dung bạn đang quay một khúc phim thành công tới đây của mình. Hãy cho camera lưu lại cảnh bạn rời nhà, ra sân tennis, khởi động. Ghi luôn cả quang cảnh của hai điểm sau cuối trong trận đấu, cả hai đặc điểm đó bạn đều thắng (tưởng tượng). quay trở lại cảnh bạn chạy tới lưới & bắt tay với kẻ chiến bại. Quay cảnh bảng điểm ghi lên kết quả cuối cùng. & cảnh chúc mừng…

2- Cách nào để chiến thắng khi đối thủ giởi hơn mình
sau đây là vài kỹ thuật có lợi để khiến cho bạn them mạnh mẽ và tự tin lúc chơi với một đối thủ cạnh tranh mà bạn cảm nhận thấy giỏi hơn mình.
Trước hết, hãy tự hỏi bạn xem câu “giỏi hơn mình” sự thật có ý nghĩa gì. có lẽ rằng bạn sẽ phát hiện rằng nó có ý nghĩa là đối thủ của bạn sẽ thắng bạn không ít lần hơn là bạn thắng anh ta. Kế đó, giả vờ như bạn & đối thủ của bạn suốt 1 năm ngày nào thì cũng chơi với nhau một hiệp đấu. giờ đây bạn tự hỏi:”Người đó thắng ta bao nhiêu lần trong 1 năm? “ Nếu anh ta giỏi hơn bạn nhiều, bạn cũng có thể đi đến một con số, chẳng hạn như 360 lần. như vậy, đối thủ của bạn sẽ thắng 360 lần & bạn sẽ thắng 5 lần.



Thình lình, bạn nên thiết lập những yếu tố nào là \ quan trọng: bạn trong thực tế hoàn toàn có thể thắng lợi đối thủ. có lẽ rằng là chỉ 5 lần trong 1 năm nhưng bạn hiện giờ biết rằng mình có thể thắng trận. Điều duy nhất là phải biến ngày hôm nay trở thành một trong những 5 ngày chiến thắng ấy.
Điều cốt lõi của kỹ thuật này là nó cho phép cả bạn lẫn đối thủ cạnh tranh có cùng một cơ hội chiến thắng. Bạn biết rằng đối thủ của bạn có lẽ rằng luôn luôn giỏi hơn mình & hôm nay bạn vẫn có thể chiến thắng anh ta. mỗi lần ra Sân, bạn phải biến ngày hôm nay thành ngày chiến thắng.

3- CHỦ ĐÍCH:

Điều cốt lõi của sự việc tập luyện tâm trí trong thi đấu chơi tennis là bạn phải ghi nhận rõ chủ đích của mình trước khi thi đấu với ai đó.

Bạn có thật sự muốn thành công hay không? nhiều người thường thua cuộc vi chính họ không cụ thể và thành thật về chủ đích của mình như là đối thủ.
những cuộc thi đấu đỉnh cao trong mọi nghành thể thao hay thẩm mỹ không chỉ một cuộc chiến đấu của tài nghệ mà xa hơn, chúng còn là một cuộc tranh đua về chủ đích. Phải đảm bảo là trước khi ra Sân, bạn phải biết rõ mình đang có nhu cầu muốn đạt được điều gì ở trên sân đấu. không có gì sai lạc khi chủ đích của bạn chỉ là tiền thưởng.

yếu tố sẽ nảy sinh về những gì bạn thực sự muốn.

Phải rất thành thật & sáng suốt về những chủ đích của bạn & nhận xét những gì xẩy ra trên sân đấu.

Google Plus

About Uyên Betty

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét