10 điều giúp bạn nâng cao khả năng giành chiến thắng khi thi đấu (phần 3)

7- Bạn không có được những kỹ năng của dị nhân

Một khi bạn bước ra sân thi đấu, bạn không cần phải yêu cầu chính mình phải hoàn hảo và tuyệt vời nhất ngay lúc này. Hãy đánh giá rằng bạn đã không chơi quần vợt trong một hay nhiều ngày, rằng bạn chưa khởi động, & bạn phạm nhiều sai lầm trước khi kiểm soát và điều chỉnh đúng chuẩn mực đa phần vận động. Hãy cho chính bản thân quyền tự do thoải mái được thiết kế một người thông thường. Hãy hướng thưo những cú đánh vui thú hơn là các đường banh đúng mực, hãy để nụ cười làm yểu tố “bất biến” và sự đúng mực làm vấn đề “bất định”. về sau là 1 kinh nghiệm bổ ích của huấn luyện và giảng dạy viên Al Secunda:

“Trong khi khởi động, tôi được chấp nhận mình được quyền phạm mười hai lỗi lầm ngu xuẩn, Không tốt hổ & chỉ bực mình từ sai phạm thứ mười ba. Trong lúc chơi, tôi cho phép mình được quật tám đường banh tồi tệ nhất và chỉ nổi giận từ sai phạm thứ chín”.

Nhờ tự được chấp nhận mình sai phạm như thế, các bạn sẽ phạm ít sai lầm đáng tiếc hơn. Một đợt nữa, còn nếu không cho bất kì điều gì cản trở niềm vui của bạn, thì khung hình bạn sẽ tự do thoải mái thi thố điêu luyện hơn. chúng ta không một ai mà không có những sai sót trong cuộc đời, thế thì Vì Sao lại để sự thiếu tuyệt vời ấy làm hư hỏng nụ cười mà  chúng ta đáng có?

8- Hãy coi đối thủ là người tập luyện cùng bạn

Nếu bạn nghĩ rằng kẻ đứng phía bên kia sân đấu là đối thủ của bạn thường sẽ có hại hơn là những lợi ích khi thi đấu, điều này chắc chắc sẽ khiến bạn căng thẳng.

mỗi một khi có ai chống lại chúng ta, chúng ta thường có thể trở nên mệt mỏi, nghiêm trang, nóng nảy, bực bội vì sự thiếu tuyệt vời nhất, và lo âu- các điều tạo nên khung hình không hoạt động tối ưu. Bạn sẽ phát hiện rằng cơ thể của chính mình sẽ hoạt động yêu thích và chính xác hơn cùng theo đó bớt stress đi nếu khách hàng biến đổi thủ phía bên kia sân tennis thành một người bạn tập luyện cùng minh. Một người cộng sự là một người cùng đội tuyển hay cùng phe với cùng một người khác. Bạn làm việc với cùng 1 người tập sự tuy rằng cả 2 có nhiệm vụ không giống nhau khi cùng thi thố trên sân tennis.

Khả năng của “người cộng sự”:

“Người cộng sự có trách nhiệm chạy đuổi theo banh và đánh trả banh quay về về phía bạn. Anh ta làm chuyện này sẽ không công. Vì là 1 “nỗ lực tập thể”, chỉ có “người cộng sự” mới được mệt mỏi, lo ngại, cứng nhắc, nóng nảy, & bực tức vì sự thiếu hoàn hảo nhất của anh ta. Một nhiệm vụ khác của “người cộng sự” này là anh ta phải thua. mặc dầu anh ta có thắng ban đầu, đừng có lo, trách nhiệm của anh ta là phải thua bất kỳ anh ta muốn hù dọa bạn bằng phương pháp nào.

Công việc  của bạn: Vui thú trên sân đấu và nắn nót từng đường banh.

Chiến thắng: Biến đối thủ của bạn thành “ người cộng sự” cho mình sẽ giúp đỡ bạn tích hợp được năng lực của tất cả anh ta lẫn của bạn. cả 2 người phối cùng nhau để cho bạn thắng lợi.

9- các hoạt động đặc trưng

mỗi lần bạn đâm ra lo lắng trong khi đang thi đấu, hãy triển khai những động tác đặc trưng sau này. vấn đề này sẽ giúp đỡ bạn không lưu ý đến môi thấp thỏm hiện thời nữa.
1. tập trung góc nhìn vào trái banh

a) nỗ lực theo dõi trái banh khi nó vừa rời mặt vợt của đối thủ của bạn, khi nó chạm trên phần sân tennis của bạn & khi nó giao thiệp với mặt vợt của bạn.

b) nỗ lực cố gắng đọc nhãn hiệu in trên trái banh khi nó bay về hướng bạn.

2. Hít thở

bắt đầu hít thở chậm và nhẹ nhàng ngay trước, trong & sau khi bạn tiếp xúc với trái bóng. Việc hấp thụ khí trời sẽ nhắc nhở bạn đến chuyện tận thưởng thú vui. Hít vào thật sâu cũng hỗ trợ cho hai bả vai thư giãn và giải trí & thoải mái ngay trong lúc giao thiệp banh. (Nếu bạn lạ lẫm hít vào thì nên thở ra thật chậm và nhẹ).

3. Hát một bài ca:

Hát (thì thầm) giữa hai điểm ghi sẽ gợi nhắc bạn hãy nhờ rằng vui thú này là yếu tố quan trọng nhất của môn quần vợt. Trong trạng thái này, bạn sẽ khám phá rằng cơ thể thường ít phạm sai lầm hơn.

4. thực thi những bài tập giác quan

Để có thể Giải tỏa hết nhưng  căng thẳng mệt mỏi, hãy thực hiện các bài tập giác quan (xem phần trên) giữa hai điểm ghi.

10- Biết nhìn nhận và chấp nhận những giới hạn

lúc tập luyện với một đối thủ cạnh tranh cụ thể là có trình độ cao vượt hơn mình, quan trọng là bạn phải nhận thức & chấp nhận thêm các giới hạn của họ trong tư cách một người chơi thể thao. khi chơi, xin đừng làm danh thủ. Đừng triển khai những đường banh mình muốn mà hãy xúc tiến những đường banh mình biết chắc là nhất quán nhất. bạn sẽ biến thành một đối thủ của bạn đáng gờm với bất kì ai nếu như đối thủ của bạn chơi xuất sắc đúng trình độ hiện thời của bạn.

Google Plus

About Uyên Betty

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét