Del Potro bất ngờ hạ Federer giành ngôi vô địch Indian Wells 2018



Dù không được đánh giá cao so với tay vợt Federer trong trận đấu này khi tay vợt 36 tuổi người Thụy Sỹ đang có chuỗi 17 trận bất bại từ đầu năm đến thời điểm này. Và gân đây, Federer đang chiếm ưu thế về tỷ số đối đầu và cạnh tranh của hai tay vợt với 18 trận thắng & để thua 6 trận trong số lần gặp nhau trước đây. Nhưng Del Potro với các cú giao bóng cùng quả đánh phải tay rất mạnh mẽ và tự tin đã từng tạo ra nhiều bất ngờ không ai nghĩ tới cho Federer & trong đó có trận thắng ở chung kết Mỹ mở rộng 2009.


Trong trận đấu Del Potro đã là tay vợt nhập cuộc tốt hơn khi đạt được những chiến thắng khi Federer cầm giao bóng ở bàn đấu thứ 5 để vượt lên dẫn trước 3/2. Vẫn Thi đấu với phong độ ổn định bằng những cú giao bóng mạnh mẽ thuận lợi của mình, Del Potro đã đạt được chiến thắng trong ván đấu  với điểm số 6/4 và đưa Federer vào tình thế trở ngại. Thế trận của ván thứ 2 được đánh giá khá là  hấp dẫn khi cả 2 không để mất một lần giao bóng nào của họ và ván đấu cần bước vào loạt đánh tie-break để quyết định. Trong loạt đánh này, Federer là người dành được thành công với điểm số phụ 10/8.


Federer không còn kéo dài được chuỗi trận bất bại của mình

Trận chung kết liên tiếp ra mắt rất hay & đầy kịch tính trong ván ra quyết định. Tưởng chừng Federer sẽ kéo dài chuỗi trận bất bại của họ trong thời gian nay lên con số 18 khi anh đã vượt lên dẫn trước 5/4 sau bàn bẻ giao bóng của del Potro. mặc dù vậy, Del Potro đã xuất sắc bẻ lại bàn đấu tiếp đến để cân với các điểm số 5/5. Trận đấu một lần nữa phải đi đến bằng loạt đánh tie-break. Nhưng lần này tay vợt Argentina đã là người thành công với điểm số phụ 7/2 để giành được chiến thắng chung cuộc sau một thời gian dài 2 tiếng đồng hồ 42 phút thi đấu.

Với thành công này, del Potro đã trở thành tay vợt Argentina đầu tiên đăng quang tại giải đấu này trong lịch sử hào hùng 42 năm của Indian Wells. Chức vô địch cũng sẽ đưa del Potro lên vị trí số 6 trên bảng xếp hạng ATP trong tuần này. trong khi đó, dù thua nhưng Federer khả năng bảo vệ được vị trí số 1 thế giới của mình trước khi đi vào  giải đấu mở rộng Miami


Osaka đạt được thương hiệu lớn tiên phong cho riêng mình

Một bất ngời khác, tay vợt người nước Nhật Naomi Osaka (Hạng 44 thế giới) đã liên tiếp vượt qua Daria Kasatkina (Nga, 20) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/2) trong trận chung kết của tuổi 20. Với chiến thắng của mình tại giải đó cũng giúp Osaka đạt được thành công với danh hiệu lớn đầu tiên cho riêng mình và biến thành tay vợt người Japan đầu tiên đăng quang tại đây.




Google Plus

About Uyên Betty

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét