10 điểu khiến bạn nâng cao khả năng giành chiến thắng khi thi đâu (phần 2)

4- Chuẩn bị thể lực sẵn sàng khi ra sân

Việc chuẩn bị tương thích cho một trận đấu quần vợt phải bắt đầu trước lúc bạn đặt bàn chân trên sân tennis. đa số chúng ta không dành đủ thời gian cho sự sẵn sàng nên họ ra sân đấu trong trạng thái ức chế và stress. Trong tình trạng này khó mà chơi cho hay. Để tự khích lệ mình thi thố trong một tâm trạng vui thú và thoải mái và dễ chịu, hãy làm các điều sau:

1. tận thưởng chuyến du ngoạn đến sân tennis quần vợt. Dành thời khắc rộng khắp phòng hờ kẹt xe. & nếu như khách hàng tự lái xe đi thì đừng xiết chặt tay lái để tránh gây mệt mỏi cho cơ bắp ở bả vai & cổ.

2. thực hiện những bài thể dục khởi động nhẹ nhàng trước khi ra sân đấu.

3. trước lúc ban đầu thi đấu, hãy ngồi trên ghế, nhắm mắt lại và làm các bài tập thư giãn và giải trí sau đây:

a) Thử xem bạn có xác lập được bất kì sự căng thẳng nào trên khung người không. Kiểm tra bắt đầu từ đầu xuống dần tới ngón chân. bắt gặp ra bất kỳ cơ bắp nào stress thì phải thư giãn và giải trí ngay. Thử xem toàn cơ thể có thể thư giãn giải trí tới mức nào. Để cho những cơ bắp và xương lơi lỏng tự nhiên.

b) Lắng nghe đa phần âm thanh chung quanh bạn.

c) Hít thở thật sâu không ít lần.


5- Tận dụng mọi giác quan mà bạn có

Bạn càng căng thẳng mệt mỏi chừng nào thì sẽ càng nên sử dụng các giác quan của mình khi bước ra Sân. vấn đề đó giúp hạn chế mệt mỏi, và cho khung người vận động hết năng lực. Hãy thực hành từng bài vì 1 trong những “bài tập giác quan” dưới đây để khích lệ bạn sống thực với Bây Giờ chứ không băn khoăn về toàn bại đã qua hay tác dụng sắp tới:

Xúc giác: Hãy sờ xuống mặt sân đấu. Mặt sân tennis càng nhám thì trái banh sẽ càng đi chậm sau thời điểm nó chạm sân tennis nẩy lên.

Thị giác: Hãy quan sát sân đấu, lưới và trái banh. nếu bạn tranh tài ngoài trời thì xác xu hướng gió thổi bằng cách quan sát một lá cờ bay hay hướng di chuyển của một chiếc lá rơi.

Thính giác: Lắng nghe đa phần âm thanh chung quanh. Khi chuyền bổng đường banh, hãy lắng nghe âm thanh tạo khi vợt của đối thủ của bạn tiếp xúc banh. Âm thanh này rất có thể cho bạn nhiều thông tin về vận tốc và độ xoáy của trái banh.

Khứu giác: bạn cũng có thể ngửi thấy mùi gì trên sân đấu quần vợt?

6- Có tính hài hước trước trận đấu

nếu như khách hàng thấy mình lo ngại trong lúc khởi động và/hoặc khi trận đấu bắt đầu thì cần phải nhớ điều này: rất có khả năng là đối thủ của bạn của bạn cũng đang lo ngại. thế cho nên là trên sân tennis quần vợt này còn có hai kẻ sợ sệt ngăn cách nhau với những một tấm lưới. Hãy tiết kiệm năng lượng đi! Nếu người kia cũng sợ hãi thì không việc gì bạn cần phải khiếp sợ theo. Hãy để đối thủ cạnh tranh lo sợ thay cho cả hai.



Một võ sĩ quyền anh có lý do để sợ đối thủ của bạn, nhưng bạn thì không. đối thủ của bạn không còn nhảy qua lưới mà Tặng Kèm bạn một cú knock out vào quai hàm đâu. và hãy nhớ là rằng trái banh cũng không hẳn là đối thủ của bạn mà nó cũng không thuộc sở hữu người kia. Đó chỉ là một khối cao su rỗng được bọc với những vải và nó bay qua, bay lại trên lưới thôi.

Ngay trước lúc bước đầu điểm ghi đầu tiên, hãy nhìn thẳng vào đối thủ của bạn mà nói thầm: Ê! Lêu lêu!!

Google Plus

About Uyên Betty

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét