Cách nào để cải thiện phản ứng nhanh tốc độ và tấn công trong môn Tennis

Cột tháng của huấn luyện viên quần vợt Marcin Bieniek giải thích về tầm quan trọng của kỹ năng phản ứng tốt trong quần vợt đương đại và đưa ra cho chúng tôi những lời khuyên về làm thế nào để tối đa hóa tiềm năng của chúng tôi trong bộ phận này là cơ sở cho lối chơi hiện đại hiệu quả.

"Marcin Bieniek là một huấn luyện viên quần vợt chuyên nghiệp, hiện đang làm việc với một cầu thủ Top 60 ITF, và là người sáng lập trang web giảng dạy TennisIsland.us . Marcin là tác giả của  Blog Thưởng thức Quần vợt  và đóng góp thường xuyên cho các tạp chí TennisPro và TenisKlub. Hơn nữa, Marcin đã là diễn giả tại Hội nghị Huấn luyện Quần vợt Quốc tế năm 2016 tại đảo Hilton Head, Hoa Kỳ. "

Tennis hoàn toàn khác so với 10 năm trước. Các công nghệ mới, vận động viên giỏi hơn và khả năng tiếp cận với kiến ​​thức rộng đã làm thay đổi rất nhiều trò chơi. Thật là đơn giản khi thấy rằng quần vợt là một môn thể thao nhanh dựa trên những bức ảnh mạnh mẽ, những quyết định nhanh chóng và sự chuyển động nhanh.

Ngày nay, phần lớn các cầu thủ, và bao gồm những cầu thủ giỏi nhất thế giới, như Roger Federer, Rafael Nadal, Serena Williams và Petra Kvitova, có phong cách chơi tấn công, dựa trên những cú đánh nhanh nhanh và năng động . Ngay cả khi họ chơi với những đối thủ thích sự kiên định, họ sẽ tìm kiếm những điểm ngắn hơn và cố gắng gây áp lực lên các đối thủ từ cú đánh đầu tiên.


Không thành vấn đề ở mức độ bạn chơi, nếu bạn đang cố gắng để cải thiện, bạn nên phản ứng lại một trong những ưu tiên của bạn, trong khi nếu mục tiêu của bạn là trở thành Serena Williams tiếp theo, nếu bạn không có phản ứng tuyệt vời bạn không có cơ hội đuổi theo những người giỏi hơn bạn.

Tại sao phản ứng lại quan trọng đối với người chơi quần vợt? Vì tính đặc thù của môn thể thao và vì tennis nhanh hơn bao giờ hết nên phản ứng lại quan trọng đối với các huấn luyện viên muốn phát triển các cầu thủ tennis thành công. Với phản ứng tốt, bạn có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị các bức ảnh, vì vậy bạn bắt đầu cảm thấy ít áp lực. Bạn càng có nhiều thời gian, việc thực hiện chiến lược của bạn càng dễ dàng hơn. Đó là lý do tại sao nếu bạn làm việc trên khía cạnh này và phát triển khu vực này đến mức cao nhất có thể, bạn sẽ ngay lập tức nhìn thấy sự thay đổi tích cực trong trò chơi và kết quả của bạn.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CẢI THIỆN PHẢN XẠ?

1. Vị trí sẵn sàng
Lập trường của bạn trước khi bắn của đối phương có thể giúp bạn hoặc thực hiện bước tiếp theo của bạn thực sự khó khăn. Những cầu thủ giỏi thường xuyên di chuyển bàn chân của mình và thực hiện các bước chia đều thông thường để sẵn sàng để trả lời các quả bóng đến. Ngoài ra, họ cố gắng để giữ trọng lượng của họ ở phía trước của bàn chân của họ, để có thể tăng tốc độ cho quả bóng. Để đạt được những nhiệm vụ này, đôi chân của bạn cần được chuẩn bị cho công việc lâu dài.

2. Nhận thức về trái bóng
Phản ứng tốt không chỉ liên quan đến chân của bạn, mà đó là một quá trình mà kỹ năng nhận thức của bạn có ảnh hưởng lớn đến kết quả cuối cùng của hành động của bạn. Bạn có thể đọc bóng đến nhanh hơn, bạn phải phản ứng nhiều hơn và chuẩn bị các cú sút của mình. Nếu bạn có thể đọc bóng khi nó vẫn ở phía đối phương, bạn có đủ thời gian để chuẩn bị. Mặt khác, nếu bạn nhận ra bóng sau khi vượt qua lưới, có một cơ hội lớn mà bạn sẽ đánh bóng muộn. Cách đơn giản nhất để cải thiện khu vực này là học cách nhận biết quả bóng càng nhanh càng tốt. Bạn có thể sử dụng các quả bóng có màu sắc khác nhau để phát triển kỹ năng nhận thức vững chắc .

3. Tập trung sự nhanh nhạy
Để phản ứng nhanh chóng, bạn phải tập trung hoàn toàn vào quả bóng, có nghĩa là không có gì và không ai có thể làm gián đoạn tập trung của bạn. Đây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, do đó chỉ bằng cách thực hiện các nhiệm vụ cụ thể trong các buổi tập huấn bạn sẽ có thể cải thiện các kỹ năng tập trung đến điểm bạn sẽ không nhìn thấy bất cứ thứ gì khác ngoài bóng . Làm thế nào bạn có thể làm điều đó? Thực hiện các bài tập mà bạn phải thực hiện một số hành động thành công một vài lần liên tiếp. Nó sẽ dạy bạn giữ sự tập trung của bạn sắc nét và không lãng phí nỗ lực trước đó.

Tennis là một môn thể thao phức tạp, nơi cần nhiều kỹ năng để cạnh tranh thành công với những đối thủ tốt. Một trong những kỹ năng này là phản ứng. Những người chơi phản ứng nhanh có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị cho cú sút của họ, vì vậy họ có được lợi thế không thể thấy được đối với đối thủ. Bạn có muốn có được lợi thế này? Sau đó sử dụng mẹo từ bài viết này và sẽ nhanh hơn bao giờ hết.
Google Plus

About Uyên Betty

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét