Hồi phục chấn thương - Bojana Jovanovski

"Vận động viên sẽ không bao giờ bỏ cuộc", Bojana Jovanovski đã nói đưa ra một cuộc phỏng vấn sâu về một tạp chí web của Serbia , tiết lộ rằng mặc dù ba cuộc phẫu thuật khó khăn và quá trình hồi phục dài , cô ấy không có ý định đưa quần vợt, tình yêu lớn nhất của cô gác sang một bên. Sau giải đấu Roland Garros 2016, thứ sạng số 32  đã biến mất, vì cập nhật lớn nhất mà chúng tôi có về cuộc đời của cô là tin tức về cuộc hôn nhân vào tháng 11 .

Nhà vô địch Tashkent và Baku nói về những gì cô ấy đang theo đuổi: bây giờ cô ấy học về tâm lý học ở Belgrade và nghiêm túc về việc xây dựng lại sự trở lại tennis của cô ấy - vào ngày 15 tháng 4 cô ấy bay đến Sharm El Sheikh để chơi một sự kiện ITF . Đây là giải đấu thứ hai của cô kể từ khi Pháp mở rộng cách đây hai năm, và cô cũng thi đấu vòng loại ở St. Petersburg vào cuối tháng 1 năm 2018, nơi cô bị đánh bại bởi Oceane Dodin.


Chỉ một năm rưỡi sau khi trở thành tay vợt chuyên nghiệp, Jovanovski bước vào Top 50, nhưng đến thời điểm cô đạt được vị trí thứ 36 trong sự nghiệp của mình, những vết thương nghiêm trọng đã tràn vào. Người Serbia đã quyết định tiếp tục và trong hai năm mặc dù đau đớn, nhưng các trận đấu và tập luyện chỉ làm trầm trọng thêm các chấn thương của cô và bây giờ cô ấy nhận ra rằng sẽ tốt hơn nếu cô ấy dừng lại và điều trị các điều kiện của cô đúng giờ.

Sau khi phẫu thuật trên cổ tay và vai phải ở Barcelona, ​​Jovanovski dự kiến ​​sẽ hồi phục nhanh chóng, nhưng nó đã trở thành một quá trình ráo riết - trong hai tháng thậm chí cô thậm chí còn không vươn tay , vì vậy cô tự hỏi cô có thể hoạt động bình thường không, ngay cả trong cuộc sống hàng ngày. Sau 7 tháng điều trị mỗi ngày, Jovanovski đã có thể từ từ trở lại tập luyện. Do thời gian dài không hoạt động, ngay cả những buổi tập ngắn và cẩn thận đôi khi gây ra những chấn thương nhẹ, vì vậy Jovanovski cảm thấy cô ấy đang ở trong một vòng luẩn quẩn.


Cô gái 26 tuổi này đã quyết định rời khỏi tình thế khó khăn bằng cách nghiên cứu tâm lý học tại Đại học Belgrade. Kỷ luật công việc luôn là một phần trong cuộc đời của Jovanovski, vì vậy việc vượt qua một cuộc cạnh tranh gay gắt trong kỳ thi tuyển sinh không phải là một vấn đề lớn. Kinh nghiệm của cô trong thể thao đã giúp cô vượt qua tất cả những trở ngại cô phải đối mặt trong nỗ lực mới của cô.

Trước giải đấu ở Sharm El Sheikh, Jovanovski nói rằng cô ấy muốn trở lại tốt hơn bao giờ hết và có ít nhất một mùa giải mà không bị chấn thương. Cô nhận thức được rằng các nghiên cứu tâm lý học sẽ có phần ghế sau vì quần vợt, nhưng môn thể thao luôn là ưu tiên của cô, đặc biệt là vì trường đại học luôn ở đó, trong khi bạn có thể là một vận động viên chuyên nghiệp chỉ đến một độ tuổi nhất định.

Jovanovski đã hoàn thành cuộc phỏng vấn bằng cách nói:

"Cơ thể tôi không thể tập luyện được sáu giờ, nhưng bây giờ tôi mạnh mẽ hơn về tinh thần và tôi sẽ làm mọi thứ để đạt được mục tiêu của mình cả trong môn quần vợt và tại trường đại học."
Google Plus

About Uyên Betty

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét