Chọn giày Tennis thế nào để phù hợp bàn chân mỗi người?

Đôi giày là yếu tố quan trọng để tạo nên sự ổn định, cân bằng của mỗi người khi chơi Tennis. Một đôi giày phù hợp là khi nó vừa khít với bàn chân & hợp với mặt Sân, điều này sẽ giúp bạn thi đấu hiệu quả hơn.


Chọn giày đánh tennis rèn luyện và trong khi thi đấu quần vợt, một đôi giày không vừa có thể dễ dàng dẫn tới những vết phồng rộp trên da, khiến cho bạn bị đau mắt cá chân & đầu gối, cùng theo đó hạn chế khả năng di chuyển linh hoạt của bạn. Khi chọn giày, bạn phải để ý tới các điều sau đây.

Hình dạng của bàn chân bạn thế nào?
bước đầu tiên trong công việc tìm một đôi giày tương thích là cần phải biết bàn chân của bạn thuộc loại nào. Có ba kiểu chân căn bản và bạn có thể thuận tiện tự phân chia với những một cách không cầu kỳ.


Bạn cần nhúng bàn chân xuống nước, tiếp nối giẫm thẳng xuống đất, tốt nhất là sàn xi-măng để thuận tiện quan sát vết chân. Nếu nhìn thấy vết chân lõm, tương tự hình trăng lưỡi liềm, bạn cũng có thể kết bàn thảo chân của bạn tương đối mỏng dính, lại to ngang. những người chủ sở hữu bàn chân này cần một đôi giầy tương đối tự do thoải mái ở vị trí mũi & sự tự do thoải mái cho các ngón chân. Bạn cũng cần phải có bổ sung thêm miếng lót phụ để đệm cho chỗ chân lõm.

Trong trường hợp, vết chân mà bạn để lại trên mặt sàn là 1 bàn chân đầy đặn, không biến thành lõm, có nghĩa là bàn chân của bạn bẹt, dày và phẳng. những người dân có kiểu chân đó thường cần một sự hỗ trợ đặc biệt quan trọng từ những đôi giày mà người ta đi. Một đôi giày được may và dán khéo ở hai bên hông là sự việc chọn lựa mưu trí.

nếu như khách hàng là 1 trong những số ít người có hình dáng bàn chân là sự việc phối kết hợp của cả 2 kiểu đã nói trên, không thật mỏng tanh, cũng không đầy đặn, hoàn toàn có thể coi bạn là kẻ như ý trong công việc chọn giày. Bởi những người chủ sở hữu bàn chân kiểu này hoàn toàn có thể sử dụng phần đông bất kỳ loại giày nào.

Cần phải hiểu được những thiết kế của giày
Một khi đã hiểu được kiểu chân của mình, bạn cần có bước tiếp theo là hiểu có phong cách thiết kế của mỗi đôi giày mà thông qua đó, chúng ta có thể chọn được một đôi phù hợp nhất để có các trận đấu hiệu quả tối ưu nhất. Có bốn phần của đôi giày mà bạn cần quan tâm.


Phần mũi giày: là phần điều tiên của mỗi đôi giày, hay còn gọi là mũi giày thường được thiết kế từ da thật, da tổ hợp hoặc phối hợp của cả hai gia công bằng chất liệu. khi bạn thử một đôi giày, hãy chắc hẳn rằng phần mũi giày thật sự tự do thoải mái và không thực sự chật. Nếu bạn là một người  thường xuyên kiễng chân khi giao banh, hãy chú ý để chọn một đôi giày mũi cao.

Phần đế trong: đây chính là phần mà toàn bộ bàn chân của bạn đặt trên, nhưng lại không ảnh hưởng tới năng lực chuyển động. nếu như khách hàng có các vấn đề về bàn chân, hãy kiểm tra xem liệu phần đế trong rất có thể tháo rời được hay là không. giữa những tình huống đã cũ, phần đế này phải được thay với những cái mới, rất có khả năng đáp ứng phần đệm tốt hơn.

Phần thân giày: là phần đệm giữa bàn chân và mặt giày, được gia công từ nhựa tổng hợp hoặc những vật tư hoá học khác. Nếu như tay vợt chơi hai hoặc ba ngày 1 tuần, phần này thường có tuổi thọ   5 hoặc 6 tháng. Còn với những tay vợt thường xuyên có những trận thi đấu hơn hoặc chuyển động mạnh hơn, phần thân giày sẽ hỏng nhanh hơn. khi chúng ta cảm nhận thấy không được hỗ trợ lực đệm như khi đôi giày còn mới, có nghĩa là phần thân đã không thể dùng được nữa & bạn cần mua một đôi giày khác.

Đế ngoài: đây chính là phần giày chạm mặt Sân. thiết kế kiến thiết của đế ngoài sẽ bị tới lực kéo mà các bạn sẽ phải tạo ra lúc thi đấu trên bề mặt Sân cứng & sân tennis đất nện. nếu khách hàng chơi tiếp tục, nên tìm mua những đôi giày có Bảo Hành cho phần đế ngoài. nếu không, bạn có thể gửi trả lợi cho đơn vị sản xuất để yêu cầu họ thay thế.

Nặng hay nhẹ?: có 1 trong thực tiễn, giày càng nhẹ, bạn di chuyển trên sân tennis càng nhanh hơn. Vậy Vì Sao giày đánh tennis luôn nặng hơn giày điền kinh? nhu yếu chạy và dừng tiếp tục trong môn quần vợt yên cầu mỗi đôi giày phải có đệm, phần đế ngoài siêu bền và toàn bộ đều phải có sự tương hỗ lực rất tốt. chính vì như vậy, giày đánh tennis luôn nặng hơn.

Trong nỗ lực cố gắng làm nhẹ bớt những đôi giày chơi tennis, những nhà phân phối thường sử dụng thiết kế kiến thiết đế ngoài theo hình dáng đồng hồ đeo tay cát (thon ở giữa). vấn đề này sẽ khiến điểm cong của đôi giày có khuynh hướng tiến về hướng giữa đôi giày, chứ chưa hẳn phần trên của bàn chân, nơi những ngón chân của bạn liên tiếp cử động. hãy chú ý đến điểm cong của đôi giày. nếu như nó nằm về hẳn phía nửa trên, chúng ta cũng có thể gặp 1 số rắc rối với tất cả hoạt động giải trí, sự hỗ trợ lực. Độ bền của giày cũng tiếp tục giảm.

nếu bạn thấy tương thích với tất cả giày nặng và nhẹ, đừng ngại ngần dùng cả 2 đôi: đôi nhẹ dùng cho các trận đấu thường ngày còn đôi nặng hơn dành cho rèn luyện. bí quyết này đã được nhiều vận động viên điền kinh chạy cự ly dài sử dụng nhiều năm nay. Nếu rèn luyện với những một đôi giày nặng & chơi với đôi giày khối lượng nhẹ hơn, các bạn sẽ có cảm giác mình nhanh chóng hơn, hoàn toàn có thể thuận tiện tăng tốc trong mỗi cuộc đấu. và các bạn sẽ có cảm giác mình sẽ rất có thể chạy nhanh hơn.


Những lưu ý khác bạn nên biết: Mua giày nhằm phục vụ cho những trận đấu Tennis phải là 1 sự đầu tư cả về thời khắc, tiền bạc lẫn kinh nghiệm, chứ không đơn giản chỉ là sự việc chọn ngẫu nhiên, may rủi, như kiểu chơi xổ số kiến thiết. Khi đi mua giày, bạn phải lưu ý một số ít điều sau đây:

+ Hãy đi mua giày sau khi bạn đã chơi một trận đấu quần vợt, hoặc vào buổi chiều muộn bởi thông thường chân bạn sẽ to hơn từ 5 đến 10% sau các hoạt động mạnh hoặc vào thời gian cuối ngày. & điều quan trọng nữa mà bạn cần nhớ rằng phải đi cùng một kiểu tất trong mỗi trận đấu. Làm như thế, bạn sẽ dễ dàng đo đúng mực cỡ giày mà bạn có nhu cầu muốn sử dụng.

+ trong 1 vài tình huống, nhiều người dân thông thường có đôi bàn chân không với những nhau, một to một nhỏ. khi đó, nên lựa chọn đôi giày vừa cho bàn người mẫu hơn.

+ Trong trường hợp thay giày, hãy đưa theo đôi cũ. dựa trên đó, các bạn sẽ không cần thiết phải mất thời điểm diễn tả, phân tích và lý giải mà vẫn có một đôi giày vừa đẹp, có khá đầy đủ những yếu tố hỗ trợ, độ bền... Mà bạn cần. Trên trong thực tiễn, dù gì người bán hàng cũng sẽ hỏi về kiểu giày bạn từng đi có cảm hứng tự do nhất.

+ lời khuyên ở đầu cuối cho những tay vợt chơi thường xuyên, là cần thử ít nhất hai hoặc ba kiểu giầy không giống nhau.
Google Plus

About Uyên Betty

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét