Halep và Stephens bước vào trận chung kết Roland Garros

Simona Halep và Sloane Stephens đều có màn trình diễn thi đấu mạnh mẽ ở trận bán kết Pháp mở rộng vào ngày thứ Năm, khi tay vợt người Romania gặp nhà vô địch năm 2016 Garbine Muguruza, trong khi tay vợt người Mỹ gặp khó khăn với nữ hoàng Madison Keys.



Halep đã thành công trong việc giữ vị trí số 1 của mình trên bảng xếp hạng bằng chiến thắng thuyết phục trước Muguruza,  tay vợt nữ người Tây Ban Nha bước vào trận bán kết mà không để thua 1 sét đấu nào trước tay vợt đánh bại Maria Sharapova. Sau hơn 20 phút chơi, Halep hạt giống hàng đầu đã dẫn trước với tỉ số 5-0 và mặc dù Muguruza đã ăn được Break tại game đấu thứ 6, nhưng set đầu tiên nhanh chóng thuộc về Halep. Hạt giống thứ 3 Muguruza bắt đầu set đáu thứ 2 với sự dẫn trước 3-1, nhưng Halep đã thu hút ngay cả ở 4-4 và sau khi trải qua game đấu thứ 9 mở rộng của set đấu này, tay vợt người Rumani đã đánh đối thủ của mình để giành chiến thắng trong trận đấu 6-1 6-4.



Trong trận bán kết thứ hai, lối chơi chắc chắn của Stephens đã gặp phải những lỗi hỏng bóng của Keys (41 cho 11 đối thủ của cô ấy) và nhà vô địch US Open đã giành được chiến thắng, sẽ vươn lên thứ hạng cao thứ 4 trong sự nghiệp , ghi nhận một cách thuyết phục với tỉ số 6-4 6-4.

Một break duy nhất trong các trò chơi thứ ba của set đầu tiên cho phép Stephens để hành trình qua nửa đầu của trận đấu, trong khi trong set thứ 2 Keys giành thắng lợi với việc cản phá thành công những pha giao bóng để gỡ lại điểm từ 2-5 đến 3-5, nhưng Stephens lập tức cân bằng lại thế trận và vùi đạp Keys. Trận bán kết giữa 2 tay vợt người Mỹ kết thúc nhanh hơn so với trận đấu giữa Halep và Muguruza, nhưng mặc dù nó có nhiều hơn ba trận đấu, nhưng lại ngắn hơn 15 phút, vì điểm số thường nhanh hơn.

Stephens cho đến nay chỉ chơi một trận chung kết Grand Slam và giành chiến thắng, trong khi Halep là 0-3 trong trận chung kết lớn, bao gồm cả hai tại Roland Garros, trong năm 2014 và 2017. 

Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng ta hãy cổ vũ cho Nike , vì công ty chỉ mới ký hợp đồng với hai cầu thủ này ( Stephens vào tháng 1 năm 2018 , Halep vào tháng 2 năm 2018 ) và bây giờ các tay vợt tennis nữ này đang chuẩn bị thi đấu trận chung kết với bộ trang phục của Nike đầu tiên trong ba năm .
Google Plus

About Uyên Betty

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét