Keys, Stephens tái đấu sau trận cuối cùng của US Open 2017



Ngày thứ Ba tại Roland Garros có hai trận tứ kết đơn nữ đầu tiên. Cặp đôi Madison Keys và Sloane Stephens có cuộc chạm trán lần đầu tiên ở bán kết Pháp mở rộng đầu tiên kể từ năm 2002, đồng thời là trận tái đấu cuối cùng của US Open năm ngoái khi Stephens giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên của cô.


Bằng cách đánh bại Yulia Putintseva 7-6 (5) 6-4, Keys, lúc 23 tuổi, trở thành người Mỹ trẻ tuổi nhất tiếp cận bán kết Pháp mở rộng kể từ Serena năm 2003 (21 năm). Kazakhstan Putintseva là tay vợt tennis nữ đầu tiên bước vào trong vòng tứ kết năm nay tại Paris, với việc dẫn trước 5-3 với lối chơi linh hoạt, nhưng hạt giống số 13 Keys  đã chiến đấu để giành chiến thắng trong set đầu tiên trong một trận hòa. Một breakpoint ở game 7 trong set đấu thứ 2 đã cho Keys một dẫn dắt quan trọng để cô bước vào chuỗi chiến thắng của mình.


Khi bắt đầu thua, Putintseva, trong bộ quần áo tennis nữ màu tím  ,không thể giữ bình tĩnh và thể hiện sự thất vọng của mình trong game đấu thứ 2 set 2.


Hạt giống thứ mười Sloane Stephens đã cho thấy một trận đấu cực kỳ vững chắc và ít gặp rắc rối khi hạ gục ạt giống số 14 Daria Kasatkina 6-3 6-1.



Tay vợt nữ 25 tuổi Stephens giờ đây sẽ trở thành người Mỹ số 1 trong bảng xếp hạng WTA vào thứ Hai. Kể từ ngày 29 tháng 1 năm 2007, chỉ có ba phụ nữ - Serena và Venus Williams và Bethanie Mattek-Sands - đã tổ chức bảng xếp hạng WTA số 1 của Mỹ. Serena (519 tuần) hoặc Venus (67 tuần) đã xếp hạng hàng đầu của Mỹ cho 586 trong 592 tuần qua.

Stephens đã thắng cả hai cuộc chạm trán chuyên nghiệp của cô và Keys.
Google Plus

About Uyên Betty

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét